5 Bí quyết phát triển doanh nghiệp nhỏ

Rất nhiều chủ doanh nghiệp có những ý tưởng tốt nhưng họ không thể biến ý tưởng thành hành động giúp công ty phát triển. Từ kinh nghiệm của chính tôi như một nhà doanh nghiệp, tôi học được rằng mỗi ngành nghề đều riêng biệt nhưng đều cần một số nguyên tắc chính dẫn đến thành công.

1.     Thời gian là tất cả

Sản phẩm và dịch vụ của bạn phải xuất hiện đúng lúc trên thị trường. Bạn cần lựa chọn chờ đợi thị trường đón nhận sản phẩm (đòi hỏi các nguồn lực để có thể tồn tại trong thời kỳ đó và chấp nhận rủi ro sự cạnh tranh gia tăng), hoặc bạn sẽ cần điều chỉnh để chào bán một sản phẩm hấp dẫn hơn với sự sẵn sàng của thị trường khi ấy.

Các doanh nghiệp nhỏ có lợi thế trong việc thực hiện các sự lựa chọn và ứng dụng thay đổi mà không cần một quá trình phức tạp và các quan điểm mâu thuẫn vốn làm trì hoãn các tập đoàn lớn. Bạn cần dự báo được thị trường, thị hiếu của khách hàng và liên tục đổi mới để phát triển. Điều này đòi hỏi lãnh đạo với sự nhanh nhạy, kiên cường, sẵn sàng đón nhận thất bại và để nhận ra thất bại đó đủ kịp thời nhằm thích nghi và bước tiếp.

2.     Thương hiệu, thương hiệu và thương hiệu

Nền kinh tế ngày nay đòi hỏi các nhà lãnh đạo kinh doanh tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng và các đối tác như Mackey đã làm được hoặc khách hàng sẽ tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn nhằm tìm kiếm trải nghiệm  tốt hơn. Các khách hàng của Whole Foods là những khách hàng trung thành và tin rằng họ có được lối sống khỏe mạnh bằng việc mua sắm ở các cửa  hàng của Whole Foods. Nếu bạn muốn mở rộng kinh doanh, bạn phải hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu. Những sợi dây tình cảm kết nối khách hàng tới sản phẩm của bạn sẽ giúp tạo sự phát triển bền vững của công ty.

Sau đây là một số nguyên tắc cơ bản để kết nối, ảnh hưởng và đi đầu với thương hiệu của bạn.

–         Chọn khách hàng mục tiêu: Con đường lớn nhất dẫn đến thất bại là cố gắng để được tất cả mọi người đều thích.

–         Kết nối với cộng đồng: Mục tiêu của bạn là tạo sợi dây tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

–         Gợi cảm hứng và ảnh hưởng khách hàng của bạn: Một thông điệp về thương hiệu gợi cảm hứng có tầm ảnh hưởng lớn hơn là chỉ nhấn mạnh những chức năng đặc điểm của sản phẩm.

–         Duy trì hình ảnh thương hiệu trong công ty: Đảm bảo rằng cách thức làm việc và cư xử của nhân viên ở các cấp trong tổ chức duy trì hình ảnh thương hiệu của bạn.

3.     Mở rộng quy mô kinh doanh

Tạo một sản phẩm độc đáo và một thương hiệu độc đáo là chưa đủ mà còn cần tìm cách mở rông phát triển kinh doanh. Những dấu hiệu chứng tỏ bạn vừa mở rộng công việc kinh doanh của mình:

–         Bạn có thể tuyển được những nhân viên có mức năng suất làm việc tương tự như chính bạn hoặc trưởng nhóm bán hàng.

–         Bạn có thể tăng nguồn lực hấp dẫn khách hàng ở nền tảng vững chắc.

–         Tỷ lệ tạo ra doanh thu và doanh thu có thể được dự đoán phù hợp.

–         Chi phí có thêm một khách hàng mới thấp hơn nhiều so với lợi nhuận bạn thu được từ khách hàng đó.

–         Khách hàng của bạn có được sản phẩm phù hợp ở địa điểm phù hợp và thời gian phù hợp.

4.     Áp dụng công nghệ

Gần 2/3 hoặc 64% số người được khảo sát trong cuộc nghiên cứu các lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ của Bank of America nói rằng họ muốn tận dụng tốt hơn các cải tiến công nghệ để giúp quản lý công việc của họ. Nếu một doanh nghiệp nhỏ có thể nhận diện một nhu cầu thực sự, công nghệ có thể giúp thực hiện nhu cầu đó. Hầu như không có rào cản nào để thâm nhập vào một thời đại nơi bất kỳ ai với mạng lưới vô tuyến có thể tiếp cận nhanh chóng và không tốn nhiều chi phí tới các công nghệ hỗ trợ cần trong việc thực hiện kinh doanh.

5.     Giảm áp lực để thành công

Theo khảo sát của Bank of America được đề cập ở trên, hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ coi việc quản lý, xây dựng thành công liên tục cho công ty của họ áp lực gấp đôi so với duy trì mối quan hệ tình cảm tốt đẹp với người yêu, vợ (chồng),  áp lực cao gần 3 lần so với việc nuôi dạy con cái và gấp hơn 4 lần so với quản lý tài chính cá nhân của chính họ. Khảo sát chỉ ra rằng chủ các doanh nghiệp nhỏ thường bỏ các bài tập thể dục cá nhân thường ngày và nhu cầu khác của cá nhân để vùi đầu vào công việc. Khoảng 38% các doanh nghiệp nhỏ vẫn duy trì công việc toàn thời gian hoặc bán thời gian của họ trong khi điều hành công việc kinh doanh của chính mình.

Những người chịu áp lực có thể rất hay nổi cáu. Tuy nhiên, nếu bạn không vui vẻ, không khỏe mạnh và không có động lực, bạn không thể tạo được hình thức kinh doanh mà tạo sự trải nghiệm thị trường tích cực. Bạn cũng có thể ảnh hưởng tới những người làm việc cùng bạn. Không ai muốn làm việc với một ông chủ hay càu nhàu, khó tính và mệt mỏi. Vì vậy, đầu tư thời gian và công sức để chăm sóc bản thân về mặt thể chất và tinh thấn sẽ tăng cơ hội thành công dài hạn cho bạn. Sức khỏe tinh thần không chỉ là được xả hơi trong phòng tập gym mà còn là lấy lại sự thư thái trong tinh thần để giúp bạn vượt qua thử thách khắc nghiệt, nhưng bản thân điều này lại là một vấn đề khác.